Trang trí xe cưới và những điều cần phải biết

 

Đón dâu không chỉ cần một chiếc xe đẹp mà còn phải được trang trí một cách nổi bật và lộng lẫy. Trang trí xe cưới có rất nhiều cách, có thể tìm đến dịch vụ cho thuê xe kèm hoa cưới hoặc cũng có thể thuê xe riêng và tự mình trang trí. Dù là cách nào đi nữa, trang trí xe cưới vẫn phải được chú trọng và chăm chút kỹ lưỡng.

Trang trí xe cưới và một số câu hỏi liên quan

Trang trí xe cưới nên dùng hoa tươi hay hoa giả?

Có hai luồng ý kiến được đưa ra, trang trí xe cưới nên chọn hoa tươi hoặc hoa giả. Nếu như trước đây, xe cưới chủ yếu được trang trí bằng hoa giả thì ngày nay hoa tươi lại được sử dụng nhiều hơn cả. Nhìn chung, chọn loại hoa nào cũng được, miễn cô dâu chú rể cảm thấy thích và phù hợp với mức chi phí mình bỏ ra.

Trang trí xe cưới nên chọn loại hoa nào?

Có rất nhiều loại hoa khác nhau bạn có thể chọn để trang trí xe cưới. Đó có thể là hoa hồng, hoa lan, hoa phi yến, hoa lan tường,…Nếu hoa lan mang đến sự sang trọng thì hoa phi yến hay lan tường sẽ giúp xe cưới trông nổi bật hơn rất nhiều. Thông thường, người ta hay dùng hoa hồng để trang trí xe cưới bởi đây là loài hoa tượng trưng cho tình yêu lại rất dễ kết hợp với các loại hoa lá khác.

Trước khi trang trí xe cưới, bạn cũng nên lưu ý địa điểm và khoảng cách rước dâu có xa không. Nếu gần, bạn có thể chọn những loại hoa mỏng manh như hoa phi yến, lan tường. Ngược lại ở xa, bạn nên tìm đến những loại hoa trông cứng cáp và tươi lâu hơn như hoa lưu ly, hoa hồng, hoa lan để khi đến nhà cô dâu, hoa không bị héo.

Một điểm lưu ý để cô dâu chú rể là thay vì chọn những loại hoa độc đáo, đắc tiền bạn có thể chọn hoa theo mùa. Việc làm này giúp bạn tiết kiệm được “kha khá” chi phí để dùng vào việc khác.

Xem thêm: Những kiểu hoa cưới cầm tay đẹp nhất 2017

Trang trí xe cưới, nên chọn màu sắc nào?

Thực tế, không phải bất cứ màu hoa nào cũng có thể giúp xe rước dâu của bạn trông thật nổi bật và ấn tượng nên cô dâu và chú rể cần phải lựa chọn những màu mà mình yêu thích và phù hợp với chiếc xe của mình. Nếu bạn dùng xe cưới màu trắng, hãy chọn những loại hoa có màu sắc nổi bật như trắng, tím, hồng, đỏ,..để tạo nên sự nổi bật. Nếu chiếc xe của bạn màu đen bạn không nên chọn những màu sắc trầm như tím, xanh đen, đỏ bạt đô,…vì điều này sẽ khiến chiếc xe của bạn trông “u ám” hơn.

Những phong cách trang trí xe cưới

Có rất nhiều cách trang trí xe cưới nhưng chủ yếu đều tập trung vào phần đầu, bởi đây là vị trí nổi bật và quan trọng nhất. Hiện nay, có 3 cách trang trí ở đầu xe cơ bản, bạn có thể tham khảo:

– Trang trí ở chính giữa đầu xe

– Trang trí lệch về bên phải đầu xe

– Trang trí lệch về bên trái đầu xe

Ngoài trang trí đầu xe, bạn cũng cần phải trang trí đuôi xe để tạo nên sự hài hòa và cân xứng. Sẽ thật “khó coi” nếu phần đầu được trang trí kỹ lưỡng, còn phần sau bị bỏ trống.

Cheftoandat - Trang trí xe cưới và những điều cần phải biết 1 Thiêt Kê

Để trang trí cho phần đuôi xe, bạn có thể dùng một đóa hoa tươi nhỏ có đính một chiếc nơ để tạo nên sự dễ thương, ngọt ngào, cũng có thể dùng chữ lồng ghép tên của cô dâu chú rể cùng một con thú nhồi bông nhỏ, tùy sở thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bong bóng bay để trang trí đuôi xe. Sử dụng phong cách này, đảm bảo chiếc xe cưới của bạn khiến ai cũng phải ngước nhìn.

Một số mẫu trang trí xe cưới đẹp

Trang trí chính giữa đầu xe: Đây được xem là kiểu trang trí phổ biến nhất hiện nay được nhiều cặp đôi yêu thích. Trang trí chính giữa, bạn có thể chọn cách trang trí xe cầu kỳ hoành tráng bằng những cụm hoa to hoặc đơn giản. Cụm hoa này có thể trải dài sang hai bên hoặc kết cao lên thành hình trái tim lớn, hai trái tim đan xen vào nhau.

  • Trang trí chính giữa hoa cầu kỳ 
  • Trang trí chính giữa hoa đơn giản

 Cheftoandat - Trang trí xe cưới và những điều cần phải biết 2 Thiêt Kê

Trang trí lệch sang bên trái đầu xe: Cách trang trí này được sử dụng nhiều tại các cửa hàng trang trí xe cưới. Tùy theo màu sắc và kiểu dáng xe mà cô dâu chú rể có thể chọn lựa loại hoa và kích cỡ cụm hoa để trông thật cân xứng và nổi bật. Để tạo sự hài hòa, cô dâu chú rể cũng có thể điểm xuyết thêm một vài họa tiết bên phải như hoa lá, những chiếc nơ nhỏ đáng yêu,…

  • Trang trí lệch sang trái bằng hoa lan và hoa lưu ly

Cheftoandat - Trang trí xe cưới và những điều cần phải biết 3 Thiêt Kê

  • Trang trí lệch sang trái bằng nhiều loại hoa

Cheftoandat - Trang trí xe cưới và những điều cần phải biết 4 Thiêt Kê

Trang trí lệch về bên phải đầu xe: Cũng giống như cách trang trí lệch về bên trái, cách trang trí này cũng được khá nhiều cô dâu chú rể ưa chuộng. Tuy nhiên, vì ở bên phải nên bạn cần phải cân nhắc và lựa chọn kích cỡ cụm hoa vừa phải, không nên quá cao gây cản trở tầm nhìn người lái.

  • Trang trí lệch sang bên phải bằng hoa hồng

Cheftoandat - Trang trí xe cưới và những điều cần phải biết 5 Thiêt Kê

  • Trang trí lệch sang bên phải bằng hoa ly và hoa lan

Cheftoandat - Trang trí xe cưới và những điều cần phải biết 6 Thiêt Kê 

 

Xem thêm: Bí quyết lên kế hoạch cho đám cưới hoàn hảo và tiết kiệm chi phí

 Với những cách trang trí xe cưới trên đây, hi vọng bạn đọc có thể chọn được cho mình kiểu dáng và màu sắc phù hợp. Trang trí xe cưới cần phải được chăm chút và đầu tư kỹ lưỡng, tránh trường hợp không hay có thể xảy ra khiến ngày vui không được trọn vẹn như ý!