Cô dâu nên may áo dài hay thuê để thật xinh đẹp trong ngày cưới?

Áo dài là trang phục không thể thiếu trong ngày cưới của bất cứ cô dâu nào. Áo dài cưới có thể thuê hoặc may, miễn trang trọng, lịch sự và tôn lên vóc dáng đường nét xinh đẹp của cô dâu là được. Vậy cô dâu nên may áo dài hay thuê để thật xinh đẹp trong ngày cưới của mình?

99,9% cô dâu thắc mắc nên may áo dài hay thuê

Ngày cưới luôn là ngày trọng đại của mỗi người vì thế người ta thường đầu tư vào đó rất nhiều tâm sức và thời gian. Một trong những bộ lễ phục không thể thiếu đối với cô dâu Việt Nam đó chính là bộ áo dài truyền thống. Đó là điều không thể bàn cãi và là điều hiển nhiên mà từ xa xưa ông bà ta đã định sẳn. Cô dâu – khi bước vào nhà chồng phải mang bộ áo dài trên người để làm lễ gia tiên trước sự chứng kiến của họ hàng hai bên gia đình.

Đặt tiệc - Cô dâu nên may áo dài hay thuê để thật xinh đẹp trong ngày cưới? 1 Thiêt Kê

May hoặc thuê áo dài là câu hỏi khiến hầu hết các cô dâu thắc mắc và đắn đo suy nghĩ. Bởi đứng trước nhiều sự lựa chọn khác nhau, việc may hoặc thuê áo dài đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Thực tế, có rất nhiều cô dâu đứng trước hai sự lựa chọn này không biết làm sao cho hợp lý, một phần vì muốn may áo dài, phần khác lại thích thuê.

Xem thêm: Những địa điểm tổ chức tiệc cưới ấn tượng không thể bỏ lỡ – P1

Nên may áo dài hay thuê trong ngày cưới?

Việc may áo dài hay thuê trong ngày cưới phụ thuộc vào quan điểm, suy nghĩ của rất nhiều người, không ai giống ai. Có thể đối với người này thích may, nhưng với người kia lại ngược lại. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn đọc hãy cùng VDEs tìm hiểu những ưu và nhược điểm của việc may hoặc thuê áo dài để đưa ra cho mình quyết định sáng suốt nhé.

Thuê áo dài cưới

– Ưu điểm

Một ưu điểm nổi bật của thuê áo dài đó chính là tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc. Tất nhiên, khi thuê áo dài, số tiền bỏ ra sẽ nhỏ hơn một phần nào đó so với may.

Đặt tiệc - Cô dâu nên may áo dài hay thuê để thật xinh đẹp trong ngày cưới? 2 Thiêt Kê

Khi thuê áo dài, bạn sẽ được tự do và tha hồ lựa chọn những kiểu dáng khác nhau tại các cửa hàng, không cần phải tốn thời gian chọn vải, lựa chọn kiểu dáng hay chờ đợi thợ may để lấy áo.

– Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của thuê áo dài là không phải lúc nào bạn cũng có được một kiểu áo dài đẹp như ý muốn, vừa vặn với thân hình của bạn. Nhất là đối với những cô dâu có chiều cao, cân nặng không được cân đối. Khi đó, bắt buộc bên cho thuê phải cắt sửa trở lại, làm chiếc áo trở nên xấu xí và không đẹp như ban đầu.

Đa phần các mẫu áo dài tại cửa hàng đều đã qua rất nhiều lần sử dụng, vì chúng có nhiều người thuê. Do đó, áo khi đến tay bạn cũng đã cũ kỹ, không còn mới tinh như ban đầu nữa. Đó là chưa nói đến trường hợp có những mẫu bạn thích bị người khác nhanh tay thuê mất. Khi đó, bạn lại ngồi tiếc “hùi hụi” và phải chịu thiệt thòi mặc chiếc áo dài không đẹp như ý trong ngày trọng đại của đời mình.

Lưu ý:

– Nên chọn địa điểm cho thuê áo dài uy tín và có chất lượng.

– Nên đi với người thân, gia đình và bạn bè để được tư vấn kĩ hơn, đẹp hơn và hoàn thiện hơn.

– Nên chuẩn bị phụ kiện đi kèm để dễ dàng kết hợp với áo cưới xem đã phù hợp chưa để điều chỉnh cho phù hợp.

– Khi thử áo dài cưới nên đi lại, cử động nhiều xem thử đã thực sự vừa vặn, thoải mái chưa.

– Nên trao đổi rõ với cửa hàng về thời gian nhận, thời gian trả, chi phí đền bù nếu bị hư hại sản phẩm.

– Nên lấy áo về trước 1 – 2 ngày diễn ra lễ cưới để xem xét, thử lại và có biện pháp xử lý kịp thời nếu có chuyện không hay xảy ra.

May áo dài cưới

– Ưu điểm

May áo dài sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của bạn đặt ra, từ mong muốn, sở thích và cá tính của cô dâu. Bạn có thể tha hồ lựa chọn chất liệu vải, kiểu dáng và màu sắc yêu thích. Cùng với việc đo vừa khít với số đo 3 vòng của bạn thì không có lý do nào chiếc áo cưới của bạn trông xấu xí cả. Ngược lại còn vô cùng hoàn hảo và tôn dáng vóc của cô dâu xinh đẹp nhất trong ngày cưới của mình.

Đặt tiệc - Cô dâu nên may áo dài hay thuê để thật xinh đẹp trong ngày cưới? 3 Thiêt Kê

Không phải cứ may áo dài là bạn mặc chỉ một lần rồi về “giấu nhẹm” trong tủ. Chị em phụ nữ, sẽ có rất nhiều dịp khác nhau để diện lại chiếc áo dài cưới trước kia. Đó có thể là dịp lễ tết, những ngày trọng đại khác.. mà vẫn duyên dáng, lịch sự lại tiết kiệm được một chi phí khá lớn.

– Nhược điểm

Việc may áo dài không phải là điều dễ đối với những cô dâu hiện nay, nhất là đối với những cô dâu bận rộn với công việc. Việc chọn vải, nghiên cứu kiểu dáng, lựa chọn địa chỉ may, chờ thợ may lấy áo.. sẽ tốn khá nhiều thời gian.

So với việc thuê áo dài cưới thì may áo dài có phần đắt đỏ hơn rất nhiều. Tùy thuộc vào độ tinh xảo, chất liệu và yêu cầu của người may. Tuy nhiên, đây có lẽ là xu hướng được rất nhiều cô dâu ưa thích và chọn lựa trong nhiều năm trở lại đây.

Lưu ý:

– Xác định ngân sách rõ ràng cho việc may áo dài để khỏi bỡ ngỡ vì thường may áo dài có chi phí khá cao.

– Nên đặt may trước thời điểm cưới khoảng 1 – 2 tháng để có được bộ áo dài đẹp.

– Nên chọn những màu sắc tươi sáng và sang trọng như đỏ, trắng, vàng.. và xác định kiểu dáng trước khi mang đến cho thợ may.

– Nên chọn những loại vải có chất lượng tốt như ren, voan, chiffon hoặc lụa và đặt mua vải ở những nơi uy tín.

Xem thêm: Những địa điểm tổ chức tiệc cưới ấn tượng không thể bỏ lỡ – P2

Trên đây là một số chia sẻ của VDEs dành cho những cô dâu đang thắc mắc không biết nên chọn may áo dài hay thuê cho phù hợp. Hi vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn đưa ra được quyết định sáng suốt và đúng đắn. Hãy thật xinh đẹp trong ngày cưới của mình bạn nhé!