13-09-2017

Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa

 

Xu hướng đám cưới ngoài trời hiện nay không chỉ phổ biến ở các nước châu Âu mà các nước Châu Á cũng tỏ ra ưa chuộng, trong đó có cả Việt Nam. Tổ chức tiệc cưới ngoài trời trọn gói cho cô dâu chú rể với không gian trang trí lung linh như trong truyện cổ tích, đồ ăn ngon, phong cách thật khác biệt chỉ từ 80 triệu!

Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 1 Không Gian

Chi phí địa điểm tổ chức tiệc cưới
Nếu tổ chức tiệc cưới trong nhà chú trọng đến việc lựa chọn địa điểm tổ chức thì tiệc cưới ngoài trời cũng quan trọng không kém khi mà nơi đây là không gian chính của buổi tiệc, việc có tạo được ấn tượng với khách mời hay không phụ thuộc rất nhiều vào điều này.
Khi quyết định thuê địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời, bạn nên chọn lựa những nơi có cho thuê luôn cả phòng nghỉ để cô dâu có thể nghỉ ngơi, thay trang phục và chờ đợi trong lúc trang điểm. Hoặc nếu tiệc cưới diễn ra đến khuya, say quá chén, bạn có thể sử dụng nơi đây làm nơi “trú ngụ” mà không cần phải mất công tìm kiếm những địa điểm khác với giá khoảng 12.000.000 – 40.000.000 VNĐ/ngày.

Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 2 Không Gian

Lưu ý khi thuê địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời, bạn nên thuê vào những ngày trong tuần, không nên thuê vào cuối tuần vì lúc này chi phí tổ chức sẽ có giá cao hơn bình thường. Hãy chuẩn bị cho mình một phương án thiết thực đề phòng khi trời mưa, đem theo thuốc xịt côn trùng và tất nhiên nên hỏi thêm quạt để đề phòng trường hợp khách nóng.

Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 3 Không Gian

Một số địa điểm ngoài trời bạn có thể tham khảo ở đây là Mimi Palace, Binh An Village, Saigon Chic, Eastin Grand Hotel Saigon, MOB, Cabin69, Village Thảo Điền,…Trước khi đưa ra quyết định nên hay không nên chọn địa điểm nào, bạn hãy cố gắng tìm hiểu và tham khảo ý kiến của người thân, gia đình và bạn bè nhé!

Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 4 Không Gian Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 5 Không Gian

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách đặt tiệt cưới tiết kiệm chi phí

Chi phí cho dịch vụ nấu ăn
Đa phần các địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời thường bao gồm cả dịch vụ trang trí, bàn ghế, nấu ăn, thức uống,… để phục vụ cho lễ cưới có giá giao động khoảng từ 2,460,000/bàn – VND10,000,000/bàn. Nhưng cũng có một số nơi không có dịch vụ này nên bạn có thể đem dịch vụ nấu ăn ở bên ngoài vào với giá của 1 bàn tiệc thông thường khoảng 2.700.000 VNĐ/bàn, tiệc BBQ và buffet là 450.000 VNĐ/người.

Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 6 Không Gian Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 7 Không Gian Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 8 Không Gian

Vì được tổ chức ngoài trời nên cô dâu chú rể có thể sử dụng tiệc buffet hoặc tiệc BBQ (tiệc nướng) thay vì tiệc cưới thông thường để tạo không gian thoải mái và vui vẻ. Khách mời có thể tự do chọn cho mình những món ăn mà họ yêu thích, nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế và ngon miệng. 

Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 9 Không Gian Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 10 Không Gian

Chi phí trang trí không gian cưới
Trang trí không gian cưới ngoài trời cũng tiêu tốn của bạn khá nhiều chi phí.Nhưng nếu biết cách, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền để có thể sử dụng vào việc khác. Chẳng hạng như trang trí theo phong cách Rustic trọn gói với các hạng mục như backdrop, hoa lối đi, backdrop chụp hình, bàn gallery, hoa trên bàn, âm thanh ánh sáng có tổng từ 30.000.000 đồng.

Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 11 Không Gian Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 12 Không Gian Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 13 Không Gian

Nếu cảm thấy số tiền này vượt quá ngân sách quy định, bạn có thể tự tay làm một số hạng mục khác để có được một tiệc cưới tiết kiệm như trang trí hoa lối đi, hoa bàn tiệc, backdrop đơn giản hay làm bánh cưới, quà tặng handmade khác để trang trí. Bạn cũng không nên mua hoa quá nhiều vì sẽ rất lãng phí, thay vào đó hãy nghĩ đến các giải pháp khác như hoa giả, hoa giấy, bong bóng hay dây ruy băng để làm không gian thêm phần nổi bật và ấn tượng.

Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 14 Không Gian Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 15 Không Gian Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 16 Không Gian

Chi phí cho MC đám cưới
MC để dẫn dắt, khuấy động không khí là điều không thể thiếu trong tiệc cưới nói chung và tiệc cưới ngoài trời nói riêng. Bạn có thể thuê MC với giá từ 1.000.000 đồng từ địa điểm cho thuê tiệc cưới, từ các trung tâm hay các nhà hàng tiệc cưới khác.
Nếu có người thân trong gia đình hoặc bạn bè có thể đảm nhận nhiệm vụ này thì bạn đừng ngại ngần nhờ họ giúp đỡ nhé! Vì điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được khoảng chi phí thuê MC mà còn khiến bữa tiệc cưới ấm cúng thân mật và khó quên hơn rất nhiều.

Chi phí chụp hình, quay phim, ban nhạc
Sẽ thật nhạt nhẽo và vô vị nếu một tiệc cưới ngoài trời diễn ra lặng lẽ mà không có sự hỗ trợ của ban nhạc, quay phim và chụp hình. Thông thường, chụp hình quay phim có giá từ 8.000.000 đồng, phim phóng sự cưới giá sẽ nhỉnh hơn một chút là khoảng 15.000.000 đồng. Và ban nhạc acoustic là 3.000.000 đồng.

Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 17 Không Gian Cheftoandat - Chi phí cho một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm và ý nghĩa 18 Không Gian

Để có thể giúp bạn tiết kiệm hơn khoảng này, bạn có thể khuyến khích bạn bè góp vui bằng các tiết mục văn nghệ. Mặt khác, hãy tổ chức các trò chơi nhỏ như đi tìm cặp đôi tâm đầu ý hợp cho bạn F.A, xếp hình người, con số may mắn, bịt mắt tìm cô dâu/chú rể, chiếc ruy băng may mắn,…để buổi tiệc thêm phần ấm áp và đáng nhớ.

 

Xem thêm: Giúp bạn chọn nhẫn cưới phù hợp cho cả cô dâu chú rể

Để có được một đám cưới ngoài trời thật tiết kiệm chi phí và ý nghĩa là điều không quá khó khăn nếu bạn biết cách hoạch định ngân sách, sắp xếp và phân bổ cho từng hạng mục hợp lý. Chúc bạn có được đám cưới thật ấm áp và đáng nhớ bên nửa kia của mình!